บันทึกอนุทินครั้งที่ 14



💖💖 บันทึกอนุทินครั้งที่ 14 💖💖
วัน พุธ ที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2563
เวลา 08 : 30 - 12 : 30 น.
👩ผู้สอน ดร.จินตนา  สุขสำราญ👩

------------------------------------------------------------------------------------------------

📗📖 เนื้อหาที่เรียน 📖📗


      📍 ในการเขียนแผนการจัดประสบการณ์ การระบุข้อมูลในแต่ละส่วนต้องระบุอย่างชัดเจน

             ⏩ หลังจากการจัดประสบการณ์เด็กจะเรียนรู้เรื่องอะไรบ้าง ในหัวข้อนี้ควรจะระบุสิ่งที่เด็กจะต้องเรียนรู้ในหน่วยนั้นๆให้ชัดเจนและตรงประเด็น

             ⏩ สาระที่ควรเรียนรู้ (เนื้อหา) : ระบุเนื้อหาใน 1 สัปดาห์ เรื่องไหนหรือสิ่งใดที่เราจะไม่นำมาจัดประสบการณ์หรือไม่นำมาให้ดูไม่ต้องระบุเข้าไปเพื่อให้ทิศทางของเนื้อหาชัดเจน

             ⏩ ประสบการณ์สำคัญ : ในการระบุสบการณ์ในแต่ละด้านในข้อย่อยจะต้องระบุรายละเอียดด้วย เช่น ด้านสติปัญญา ข้อย่อยคือการเปรียบเทียบสิ่งต่างๆ จะต้องระบุว่าการเปรียบเทียบความแตกต่างของส้มสานน้ำผึ้งกับส้มเขียงหวาน (ในกรณีที่สอนหน่วยส้ม)

             ⏩ Web (เนื้อหา) : หัวข้อนี้คือการทำแผนผังความคิดที่ระบุเนื้อหาที่เด็กๆจะต้องเรียนในแต่ละวันว่าวันไหนสอนอะไรบ้างอย่างชัดเจน

             ⏩ Web บูรณาการทักษะรายวิชา : การจัดประสบการณ์ทางคณิตศาสตร์จะไม่สอนคณิตศาตร์อย่างเดียวเเต่จะต้องมีการบูรณาการด้านอื่นๆเข้าไปด้วยเพื่อเกิดความสมดุล

             ⏩ Web 6 กิจกรรมหลัก : คือการเขียนแผนผังความคิดทั้ง 6 กิจกรรมหลักว่าในและจะกิจกรรมจะทำอะไรวันไหนบ้าง



           











  📚📝 กิจกรรม/งานที่ได้รับวันนี้ 📝📚 

         ⏩  ปรับปรุงแก้แผนการจัดประสบการณ์ของตนเองให้เรียบร้อยสมบูรณ์


📄คำศัพท์ ✔📄

              📍  Compare                                       เปรียบเทียบ

              📍  Obvious                                        ชัดเจน

              📍  Information                                  ข้อมูล

              📍  Specify                                         ระบุ

              📍  Balance                                         ความสมดุล


🌈การประเมินผล🌈

        🌍ประเมินอาจารย์
               -  อธิบายงานค่อนข้างชัดเจน

        🌍ประเมินเพื่อน
               -  ให้ความร่วมมือในการเรียนเป็นอย่างดี

        🌎ประเมินตนเอง
               -  ตั้งใจฟัง มีส่วนร่วมในการตอบคำถามอาจารย์ 






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น